Giới thiệu chung

Với chương trình học sát với thực tế của doanh nghiệp, khóa học thiết kế giao diện người dùng (UI) giúp học viên hiểu biết được công việc chuyên gia UI sẽ thực hiện, trang bị đầy đủ kiến thức mà một UI Designer cần có. 

hình ảnh giới thiệu

Đối tượng tham gia

  • Người mới tiếp cận đến ngành UI/UX như các Graphic designer mong muốn chuyển qua UI
  • Developer, business analyst, product owner, marketer mong muốn tìm hiểu rõ hơn về tư duy và kỹ năng thiết kế để chuyển ngành hoặc hỗ trợ công việc hiện tại.
  • Các bạn yêu thích CNTT, có tư duy về thiết kế đồ họa

Học xong làm ở đâu?

  • Apply vào tất cả công ty tuyển dụng UI Designer
  • Các công ty outsourcing - gia công phần mềm
  • Công ty, tập đoàn trong nước và nước ngoài...
  • Các công ty startup - khởi nghiệp
  • Nhận các job freelance về UI Designer

LÝ DO LỰA CHỌN CHÚNG TÔI?

LÝ DO LỰA CHỌN CHÚNG TÔI? VTI Academy trực thuộc VTI Group - tập đoàn công nghệ hàng đầu chuyên gia công phần mềm cho thị trường trong và ngoài nước
LÝ DO LỰA CHỌN CHÚNG TÔI? Chương trình đào tạo chất lượng từ cơ bản tới nâng cao, bám sát yêu cầu của doanh nghiệp
LÝ DO LỰA CHỌN CHÚNG TÔI? Đội ngũ giảng viên là các chuyên gia lâu năm kinh nghiệm, luôn hỗ trợ học viên 24/7
LÝ DO LỰA CHỌN CHÚNG TÔI? Tham gia các dự án xuyên suốt khóa học để tăng khả năng thực chiến
LÝ DO LỰA CHỌN CHÚNG TÔI? Cam kết giới thiệu việc làm
LÝ DO LỰA CHỌN VTI ACADEMY?
Giá trị nhận được sau khóa học

Giá trị nhận được sau khóa học

  • Ứng dụng thành thạo Product Mindset, Design Thinking Framework, Atomic Design trong thiết kế sản phẩm số cho doanh nghiệp
  • Phát triển Ideation & Brainstoming, kĩ năng team work
  • Nắm được chuyên sâu bản chất của Design System và cách tạo ra 1 bộ Design System
  • Tư duy thiết kế sản phẩm Critical thinking mindset dưới góc nhìn từ các vị trí Dev, BA, PO, PM, Business
  • Làm chủ được một số công cụ thiết kế: Figma, một số công cụ quản lý dự án.
  • Được tặng các bộ resource về UI/UX, giúp các học viên dễ dàng hơn trong quá trình đi làm sau này

Khung chương trình

Học phần 1- Khái niệm cơ bản

Day 1:Khái niệm cơ bản    

  • App Design là gì? Web Design là gì?
  • UX là gì? UI là gì? CX là gì?
  • Lộ trình phát triển và vị trí của UI/UX Designer trong doanh nghiệp
  • Cách triển khai tiến độ theo Design Sprint
  • Mô hình quản lý dự án Agile và Scrum

Day 2: Product Design mindset 1    

  • Customer Problem Statement. Làm sao để hình thành lên một ý tưởng thiết kế sản phẩm hoặc tính năng?
  • Ứng dụng Mindmap cho phát triển ý tưởng?
  • Các điểm cần quan tâm trong quá trình tìm ý tưởng
  • What - Why - How method (Kỹ năng xử lý vấn đề)
  • Product Development Process
  • Design Team & Teamwork

Day 3: Product Design mindset 2    

  • Tính đồng nhất trong thiết kế
  • Principle design quan trọng như thế nào
  • Atomic Design
  • Sự khác nhau giữa 2 nền tảng
  • Công cụ và phần mềm sử dụng trong quá trình thiết kế UI/UX (Nhóm công cụ thiết kế màn hình UI, nhóm công cụ thiết kế hình ảnh graphic, nhóm công cụ hỗ trợ research, resource UI)

Day 4: Foundation of design 1 (Figma Workshop)    

  • Công cụ Figma và cách sử dụng cơ bản
  • Define lưới thiết kế phù hợp mục đích cho từng dự án
  • Ứng dụng Foundation of Design khi thiết kế giữa 2 nền tảng
  • Ứng dụng Atomic Design mindset vào việc phát triển Design System
  • 8 Point Grid
  • Ứng dụng lưới để thiết kế Icons

Day 5: Foundation of design 2 (Figma Workshop)    

  • Công cụ Figma và cách sử dụng cơ bản
  • Các hiệu ứng cơ bản trong UI
  • Tạo hệ thống typographic sử dụng khi thiết kế
  • Contrast Ratio
  • Image Ratio
  • Cách setup và cấu trúc màu sắc cho dự án thiết kế
  • Spacing/Border radius

Day 6: Foundation of design 3 (Figma Workshop)    

  • Sử dụng Effect (Shadow, Transaction Speed, Animation) khi thiết kế components và tính ứng dụng trong thực tế
  • Prototype
  • Demo vẽ màn hình trang chủ của một trang thương mại điện tử (use case khi thiết kế thẻ sản phẩm, header mobile app, website, navigation, sử dụng component, các chức năng hỗ trợ thiết kế responsive

Bài kiểm tra    
Chọn bất kì một branding hiện có trên thị trường. Dựa vào branding đó, thiết kế ra hệ thống Foundation design bao gồm:

  • Color palette
  • Icons
  • Typeface
  • Spacing/Border Token
  • Hệ thống banner đang sử dụng (size, ratio, style,…)

Yêu cầu:

  • Trình bày file Figma
  • Tên board design: [Name] - [Tên sản phẩm]
  • Viết tài liệu giải nghĩa chi tiết cho từng Foundation
  • Deadline: Trước 14h buổi học tiếp theo
Học phần 1- Khái niệm cơ bản

Học phần 2- Nâng cao mindset trong thiết kế thực tế

Day 7: UI Design 1    

  • Lựa chọn concept phù hợp cho ứng dụng
  • Lựa chọn nền tảng cho ứng dụng
  • Setup môi trường làm việc cho dự án
  • Giảng viên sẽ cung cấp hệ thống Foundation design cho học viên, sau đó học viên sẽ thiết kế hệ thống UI Kits để sử dụng trong dự án (Lựa chọn chủ đề sản phẩm để follow theo)

Day 8: UI Design 2    

  • Nhóm UI Component General
  • Cách đảm bảo chất lượng design đồng nhất
  • Thiết kế hệ thống UI Kits sử dụng cho dự án

Day 9: UI Design 3    

  • Nhóm UI Component Navigation
  • Các lưu ý khi thiết kế component với trải nghiệm khác nhau trên các nền tảng
  • Thiết kế hệ thống UI Kits sử dụng cho dự án

Day 10: UI Design 4    

  • Nhóm UI Component Data Display
  • Nhóm UI Component Feedback
  • Bài tập ứng dụng UI Kits vào thiết kế
  • Chọn một chủ đề và chia team để làm bài tập cuối khóa

Day 11: AI to UI Design    

  • Làm quen với cơ chế hoạt động của AI và cách viết promt (câu lệnh cho AI)
  • Ứng dụng AI vào quá trình thiết kế UI/UX
  • Sử dụng Framer AI vào thiết kế một website
  • Prompt engineering và tương lai của Designer

Day 12: Design to Coding    

  • Bàn giao thiết kế cho developer qua công cụ Dev mode
  • Design Token
  • Các lưu ý trong thiết kế để phù hợp khi coding
  • Perfect pixel là gì

Day 13: Usability Testing    

  • Xác định mục tiêu/Kết quả buổi testing
  • Thiết lập kế hoạch Usability testing
  • Tìm kiếm đáp viên
  • Define hệ thống câu hỏi cho đáp viên
  • Thiết kế các use case UI cho từng câu hỏi
  • Phân tích kết quả
  • Làm báo cáo testing và present

Bài kiểm tra    
Chọn bất kì một sản phẩm đang có trên thị trường, lấy ra 3 màn hình bao gồm: Trang chủ, trang con sản phẩm (hoặc trang chi tiết sản phẩm), trang tin tức (thông tin)

  • Dựa vào trải nghiệm thực tế của bản thân khi trải nghiệm 3 trang trên. Xác định các điểm chưa tốt trên 3 màn hình đó. Sau đó thực hiện Usability Test ít nhất trên 3 người đối với 3 màn hình trên

Yêu cầu:

  • Trình bày file PDF
  • Tên file: [Name] - [Tên sản phẩm]
  • Xác định rõ mục tiêu cần test
  • Phân tích được insight sau khi thu thập được kết quả test
  • Đưa ra được giải pháp cơ bản để giải quyết được pain point đã xác định được trước đó
  • Deadline: Trước 14h buổi học tiếp theo
Học phần 2- Nâng cao mindset trong thiết kế thực tế

Học phần 3 - Triển khai thiết kế sản phẩm và bảo vệ dự án

Day 14: Thực hành và đánh giá thiết kế 1    

  • Thực hành và chữa bài

Day 15: Thực hành và đánh giá thiết kế 2    

  • Thực hành và chữa bài

Day 16: Thực hành và đánh giá thiết kế 3    

  • Thực hành và chữa bài

Day 17: Thực hành và đánh giá thiết kế 4    

  • Thực hành và chữa bài

Day 18: Presentation & Review    

  • Các team sẽ thuyết trình sản phẩm của mình theo Design Thinking Framework
  • Bảo vệ sản phẩm trước các góp ý từ các team khác

Day 19: Presentation & Review    

  • Các team sẽ thuyết trình sản phẩm của mình theo Design Thinking Framework
  • Bảo vệ sản phẩm trước các góp ý từ các team khác

Day 20: Career Sharing    

  • Sharing tools & tips, resource
  • Q&A
Học phần 3 - Triển khai thiết kế sản phẩm và bảo vệ dự án

Đối tác

Học viên nói gì về chúng tôi?

Đăng ký tư vấn

icon đăng ký